Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ những trái xoài khắc chữ

Cập nhật, 12:47, Thứ Năm, 26/01/2017 (GMT+7)

 

Anh Huỳnh Thanh Khoa với những trái xoài khắc chữ và hình nổi phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. (Ảnh: Nguyễn Văn Trí/TTXVN)
Anh Huỳnh Thanh Khoa với những trái xoài khắc chữ và hình nổi phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. (Ảnh: Nguyễn Văn Trí/TTXVN)


Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, anh Huỳnh Thanh Khoa, ngụ ấp Tân Phát, xã Tân Thuận Đông, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cùng với một số hội viên trong hội làm vườn ấp tiếp tục khắc chữ, hình bản đồ Việt Nam khắc họa rõ nét quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho gần 5.000 trái xoài. 

Đến thời điểm này, số xoài này đã được bán hết tại vườn, trong khi nhu cầu còn rất cao. 

Anh Huỳnh Thanh Khoa cho biết, từ sản phẩm xoài một chữ thư pháp/trái, anh quyết định thử nghiệm đưa 2 chữ lên trên cùng một trái xoài và đã thành công sản phẩm xoài in cặp chữ này bao gồm các loại: "Xuân Mới," "Phát Tài," "Phát Lộc," "An Khang," "Thịnh Vượng," "Vạn Sự," "Như Ý”… 

Ngoài in cặp chữ như trên, anh Khoa vẫn sản xuất loại xoài thư pháp hình bản đồ Việt Nam để khách hàng dễ lựa chọn.

Anh Khoa cho biết thêm, so với Tết Bính Thân năm 2016, giá của xoài bao trái khắc chữ, hoa văn năm nay vẫn giữ ở mức cũ, 200.000-300.000 đồng/trái, tùy loại và tùy trọng lượng, mẫu mã, vì thế, số lượng anh cung cấp cho thị trường tăng gấp 4 lần nhưng vẫn không đủ nhu cầu khách hàng. 

Phấn khởi nhất là anh Anh Huỳnh Văn Vũ, ngụ cùng địa phương, một trong những hộ bắt đầu thực hiện sản xuất xoài khắc chữ năm 2017 cho hay, chỉ trong dịp Tết, nhờ tiêu thụ được hơn 1.000 trái.

theo CHƯƠNG ĐÀI (TTXVN/VIETNAM+)