Xúc tiến tiêu thụ nông sản thị trường phía Bắc

Cập nhật, 12:36, Thứ Năm, 13/10/2016 (GMT+7)

Nhiều công ty, hợp tác xã như Công ty TNHH 1TV TM Hương Bưởi Mỹ Hòa (TX Bình Minh), Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước, nhãn tiêu da bò xã Tân Hạnh (Long Hồ)… cho biết, đang xúc tiến thương thảo các hợp đồng để mở rộng tiêu thụ sản phẩm ra thị trường phía Bắc, cụ thể là tại các siêu thị, cửa hàng bán nông sản an toàn tại Hà Nội.

Cuối năm 2015, từ những cuộc gặp gỡ trao đổi trực tiếp nhu cầu, khả năng tiêu thụ của các hợp tác xã, doanh nghiệp cung cấp, thu mua nông sản của Vĩnh Long và Hà Nội đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác lâu dài giữa 2 thị trường này.

Nhiều nông sản của Vĩnh Long cũng đã xâm nhập vào được các thị trường lớn ở Hà Nội như: Công ty TNHH 1TV Hương Bưởi Mỹ Hòa, đến thời điểm này đã cung cấp trên 240 tấn bưởi cho Siêu thị Fivimark; Chôm chôm Bình Hòa Phước cũng được nhiều siêu thị phía Bắc “đặt vấn đề” thu mua số lượng vài tấn mỗi tuần,…

Được biết, Hà Nội là thị trường rất ưa chuộng nông sản như: chôm chôm, mít, rau củ các loại của Vĩnh Long. Mỗi năm thị trường này cần khoảng 900.000 tấn rau, trái cây các loại, nhưng hiện địa phương chỉ đáp ứng khoảng 18%.

Tuy nhiên, trở ngại hiện nay là khâu vận chuyển, kỹ thuật bảo quản nông sản, rất cần tháo gỡ để mở rộng tiêu thụ thời gian tới.

NGUYỄN HOÀNG