60.000 đ/5kg xoài xiêm núm

Cập nhật, 16:43, Thứ Năm, 16/04/2020 (GMT+7)
Xoài xiêm núm huyện Vũng Liêm đang vào mùa thu hoạch rộ.
Xoài xiêm núm huyện Vũng Liêm đang vào mùa thu hoạch rộ.

Đó là giá xoài xiêm núm giao tận nhà. Giá loại trái cây đặc sản này của huyện Vũng Liêm tùy theo loại, chỉ từ 5.000- 10.000 đ/kg.

Xoài xiêm núm (xoài cát núm) được đánh giá là chỉ đứng sau xoài cát Hòa Lộc về độ thơm ngon, trái chín đẹp, hạt nhỏ, thịt ít xơ. Xoài xiêm núm thu hoạch rộ vào khoảng tháng 3- 4 dương lịch hàng năm. Năm nay, việc thu mua từ các thương lái đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên giá xoài đang xuống rất thấp.

Xoài xiêm núm được trồng nhiều nhất ở xã Quới An, xã Trung Chánh, Quới Thiện, Thanh Bình (cù lao Dài) của huyện Vũng Liêm. Riêng Hợp tác xã Xoài xiêm núm Quới Thiện, được triển khai trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, trước đây đã đạt tiêu chuẩn xuất khẩu qua thị trường Hàn Quốc.

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Vũng Liêm, diện tích xoài của huyện Vũng Liêm hiện trên 1.000ha. Đây là vùng nguyên liệu xoài có thể hướng đến thị trường rộng lớn trong nước và ngoài nước. Tuy nhiên, cần có sự đầu tư, hỗ trợ về kỹ thuật, công tác xúc tiến và quảng bá mạnh mẽ hơn, để giống xoài đặc sản của Vũng Liêm có thể hướng đến những thị trường lớn và khó tính ngoài nước.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG