Nhộn nhịp thị trường ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Cập nhật, 17:24, Thứ Tư, 20/11/2019 (GMT+7)

Những ngày này, tại các siêu thị, cửa hàng, nhà sách cho đến các “chợ mạng” như tiki, sendo,… đang tung ra nhiều sản phẩm để quà tặng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, quà tặng kiểu handmade độc đáo cũng được không ít bạn trẻ thực hiện gửi đến thầy cô nhân ngày tết 20/11.

Giảm giá đến 60%

Nhiều mặt hàng trên mạng giảm giá nhân các ngày lễ.

Nhiều mặt hàng trên mạng giảm giá nhân các ngày lễ.

Nhiều mặt hàng trên mạng giảm giá nhân các ngày lễ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều học sinh đến cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách để lựa chọn quà tặng. Trong đó, thường các bạn lựa chọn tặng giáo viên các quà lưu niệm như sổ, viết hoặc tấm thiệp chúc mừng. Giá cả các loại này tuy không giảm giá nhưng tương đối rẻ, phù hợp cho các bạn học sinh làm quà với giá từ mười đến vài chục nghìn đồng.

Tại siêu thị CoopMart, một số mặt hàng như dầu gội, sữa tắm, giày dép, quần áo,… đều áp dụng chương trình giảm giá nhân dịp 20/11. Nhiều mặt hàng giảm giá đến 20%. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn có kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chị Nguyễn Kim Thoa (Phường 4, thành phố Vĩnh Long) dẫn con gái đi siêu thị mua quà, chị vui vẻ cho biết: “Với chương trình khuyến mãi, giảm giá, tôi thấy mọi người dễ dàng lựa chọn mua quà tặng tùy theo túi tiền của mình. Hơn nữa, khách hàng còn được gói quà miễn phí!”.

“Lang thang” trên một số “chợ online” như Sendo, Tiki, Shopee, Lazada,… nhiều mặt hàng giảm giá từ 10-60% như thắt lưng, viết gỗ, nước hoa, dầu gội,...Trong đó, sữa tắm, nước hoa là giảm giá mạnh nhất. Khi mua các “chợ online”, phụ huynh thường chú ý đến chất lượng sản phẩm thông qua kiểm tra gian hàng, comment của khách, mức độ đánh giá của người tiêu dùng.

Riêng hoa hồng tươi giữ giá, thậm chí có nơi tăng từ 10-20%. Giá cả tùy theo chất lượng, cụ thể giá 10.000 đồng/bông, bó 5 bông từ 100.000 đồng, giỏ từ 150.000 đồng,...

Độc lạ quà tặng handmade

Bên cạnh những món quà được bày bán rộng rãi thì các mặt hàng quà tặng handmade giá cả hợp túi tiền được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Bạn Lê Thành Nhân (Trường An, thành phố Vĩnh Long) nhân viên một khách sạn, Nhân cho biết vừa cùng nhóm bạn cấp 2 thực hiện món quà có một không hai mà nhóm thực hiện. Ngoài các sản phẩm như kẹo, hoa,…thì nhóm thiết kế một hộp quà đặc biệt khi cô mở sẽ bất ngờ.

Thành Nhân chia sẻ: “Tụi mình có lớn, có trưởng thành, hay có gia đình thì mãi vẫn là người học sinh, học trò của thầy, cô giáo. Ngoài tặng cô món quà nhỏ là lời chúc và mỗi đứa bỏ vô một ít tâm huyết vào chiếc hộp nho nhỏ nhưng mang cả tấm lòng của nhóm”.

Nhiều bạn trẻ tự thiết kế các món quà độc lạ làm quà tặng.

Nhiều bạn trẻ tự thiết kế các món quà độc lạ làm quà tặng.

 Không chỉ làm quà, rất nhiều bạn trẻ còn làm ra nhiều sản phẩm độc lạ để bán. Em Hoàng Thị Tú Trinh sinh viên Trường Đại học Xây dựng miền Tây với quầy hộp quà handmade độc đáo, cho biết: “Em thường xuyên tự thiết kế các hộp quà tặng từ hoa hồng, trái cây. Loại giữ được lâu như hộp quà hoa hồng sáp thì đăng bán thường xuyên trên mạng xã hội. Hộp quà hoa tươi thì khách đặt em mới làm. Hộp quà có trái cây tươi, hoa hồng tươi thì giá bán cũng vừa túi tiền, mình đưa ra giá hợp lý, khách đồng ý thì mình thiết kế”. Giá bán của mỗi sản phẩm dao động từ 250.000- 500.000 đồng/hộp tùy kích cỡ và loại trái cây. Tuy giá cả của các mặt hàng handmade hơi cao so với vật phẩm tại siêu thị nhưng lại được nhiều bạn trẻ tìm mua.

Từng dìu dắt bao thế hệ học trò, cô Nguyễn Thu Hương (Giáo viên về hưu Trường Trưng Vương-thành phố Vĩnh Long) tâm sự, sự trưởng thành trong nhận thức, tư duy và hành động của học trò chính là món quà lớn nhất dành tặng cho thầy cô. Riêng ngày 20/11, thầy cô không cần quà to lớn, mà chỉ cần học trò nhớ tới mình với tấm chân tình thì đã thấy an ủi và hạnh phúc biết nhường nào.

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH