Giá hành lá vẫn ở mức cao

Cập nhật, 07:29, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)

Cùng với khoai lang, hành lá là loại màu chủ lực của huyện Bình Tân, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định kinh tế. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, nông dân trong huyện đã xuống giống gần 1.700ha hành lá và hiện đã thu hoạch trên 1.400ha, còn lại trên đồng gần 300ha.

Diện tích hành lá của huyện Bình Tân chủ yếu được xuống giống tập trung tại các xã nằm ven theo sông Hậu và QL54 như: Tân Bình, Tân An Thạnh, Tân Lược, Tân Quới và Thành Lợi. Trong khoảng thời gian từ giữa năm 2018 đến nay, giá hành lá luôn duy trì ở mức trên 900.000 đ/tạ, có thời điểm đạt mức cao kỷ lục trên 1.500.000 đ/tạ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết nên sâu bệnh xuất hiện ngày càng nhiều làm giảm năng suất và chất lượng hành thương phẩm, cũng như chi phí sản xuất tăng cao. Dù vậy, theo người trồng hành lá, với giá như trên, người trồng hành lá rất phấn khởi vì sau khi trừ chi phí đầu tư sản xuất người trồng có thể thu lợi nhuận trên 10 triệu đồng/công/vụ.

Theo ngành chuyên môn, mùa mưa là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh hại trên cây hành tiếp tục phát triển mạnh, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng.

Vì vậy, bà con cần thương xuyên thăm rẫy để phát hiện và phòng trị kịp thời, chú ý không nên quá lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trước lúc chuẩn bị thu hoạch để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chú ý việc luân canh, rải vụ nhằm cách ly mầm bệnh và sâu hại, để cho các vụ tiếp theo sản xuất đạt hiệu quả cao.

TRUNG THÀNH