Mở rộng thị trường nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Cập nhật, 12:03, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

Trong năm 2018, Trung tâm Xúc tiến thương mại Vĩnh Long (Sở Công thương) phát huy vai trò làm cầu nối giao thương, phát triển thị trường, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến khách hàng trong và ngoài nước.

Hoạt động xúc tiến thương mại đã đạt được kết quả khả quan, góp phần đưa một số hàng hóa của tỉnh ổn định thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu.

Theo đó, kết nối cung cầu năm 2018 đã được mở rộng khu vực đến các tỉnh như Đồng Nai, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Bình Phước, Bạc Liêu, Cà Mau… Qua đó đã có nhiều hợp đồng, biên bản ký kết giữa các đơn vị cung cấp- phân phối.

Các phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn đã giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa có chất lượng đồng thời là dịp giới thiệu đến người dân sản phẩm hàng hóa của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu để người dân an tâm chọn mua hàng ngày.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ 27 lượt doanh nghiệp tham gia 14 cuộc hội chợ; thực hiện 3 cuộc xúc tiến thương mại nước ngoài tại tỉnh Kampong Speu (Vương quốc Campuchia); Hàn Quốc và Hoa Kỳ, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh và đặc trưng của tỉnh như bánh kẹo, cam sành, bưởi Năm Roi đến người tiêu dùng tại các nước...

THẢO LY

 

 

Các tin khác: