Blog thị trường

Quà tết- chọn vật chất hay tinh thần?

Cập nhật, 10:27, Thứ Sáu, 26/01/2018 (GMT+7)

Tặng nhau những món quà nhân dịp đầu xuân năm mới là một nét văn hóa của truyền thống Tết Việt. Nhiều người đặt vấn đề, nên chọn quà tết thiên về vật chất hay tinh thần?

Nhiều người tiêu dùng rất cân nhắc lựa chọn giữa món quà thiên về giá trị vật chất với hình thức sang trọng, đẹp mắt hay món quà thiên về giá trị tinh thần.

Sự xuất hiện của ngày càng nhiều các loại quà đẹp, độc với những mức giá khác nhau cũng khiến không ít người tiêu dùng phân vân lựa chọn.

Nhiều người quan điểm rằng, thành ý của người tặng cần tỷ lệ thuận với mức độ xa xỉ, sang trọng của món quà. Tuy nhiên, thường xuyên chọn quà tặng theo khuynh hướng vật chất chưa hẳn đã tốt.

Bởi khi đó, món quà đã vô tình đặt lên vai người nhận sự áp lực, tính trách nhiệm hay nghĩa vụ nào đó. Mặt khác, quà tết là một trong rất nhiều những khoản chi tiêu cần có vào dịp tết, vậy nên đừng để áp lực tài chính trở thành gánh nặng đầu năm.

Nhiều người cũng chọn quà tinh thần có ý nghĩa, thân thuộc, gần gũi trong dịp tết như tranh, ảnh, sách, thiệp, đồ trang trí, vật phẩm trưng bày… Nhưng khi chọn quà tặng này, cần tìm hiểu sở thích, cá tính của người nhận để tránh món quà thiếu tính thực tế, không có giá trị sử dụng.

Chính vì vậy, một món quà dung hòa được cả hai yếu tố vật chất và tinh thần sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chọn quà tết cũng lắm công phu, bởi nó thể hiện sự chu đáo cũng như tấm lòng của người tặng. Quà tặng không những phải phù hợp với sở thích của người nhận, mà còn phải thiết thực và mang lại giá trị tinh thần nữa.

Bido2_40.com