Vĩnh Long xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Cập nhật, 14:52, Thứ Ba, 28/09/2021 (GMT+7)

 

Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại Vĩnh Long.
Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại Vĩnh Long.

Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản đề nghị chính quyền địa phương và người dân cần chủ động triển khai thực hiện tốt việc tiêm vắc xin cho đàn vật nuôi. Đặc biệt là tổ chức giám sát và hướng dẫn các hộ chăn nuôi trâu, bò tăng cường áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn; tổ chức tổng vệ sinh, sát trùng chuồng trại.

Từ ngày 18- 25/9/2021, tại Vĩnh Long, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại 4 xã- phường. 4 ổ dịch trên tổng số 9 con của 6 hộ chăn nuôi tại xã Quới Thiện (Vũng Liêm), Phường 5, Phường 8, Phường 9 (TP Vĩnh Long).

Ông Lê Thanh Tùng- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản, cho biết: Ngay sau khi phát hiện đàn bò nhiễm bệnh, Chi cục đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành thực hiện các giải pháp dập dịch, ngăn chặn và xử lý kịp thời, trong đó đã tiêm phòng bao quây ổ dịch cho gần 460 con bò. Đồng thời, chỉ đạo thống kê đàn bò từng ấp- khóm, phân loại bò đã được tiêm phòng, chưa tiêm phòng, trong diện tiêm phòng; hướng dẫn người dân điều trị hỗ trợ cho bò bị bệnh.

Tin, ảnh: THẢO LY