Ban hành nghị quyết về khu vực không được phép chăn nuôi

Cập nhật, 09:16, Thứ Năm, 30/09/2021 (GMT+7)

HĐND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Nghị quyết số 5/2021/NQ-HĐND quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 20/9/2021.

Cụ thể, vùng không được phép chăn nuôi là tất cả các phường thuộc TP Vĩnh Long và TX Bình Minh; thị trấn các huyện Long Hồ, Mang Thít, Tam Bình, Vũng Liêm, Trà Ôn, Bình Tân và khu dân cư nằm trong khu trung tâm các xã. Vùng nuôi chim yến là vùng nằm ngoài vùng không được phép chăn nuôi.

Các cơ sở chăn nuôi, nhà yến xây dựng và hoạt động trước ngày nghị quyết này có hiệu lực thi hành thuộc khu vực không được phép chăn nuôi thì phải ngừng hoạt động hoặc di dời đến địa điểm phù hợp kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực thi hành đến trước ngày 1/1/2025.

Đối với nhà yến hoạt động trước ngày nghị quyết có hiệu lực thi hành (thuộc vùng nuôi chim yến) thì phải tuân thủ các quy định về nuôi chim yến tại Nghị định số 13/2020/NĐ-CP ngày 21/1/2020 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi.

Ngoài ra, nghị quyết còn quy định chính sách hỗ trợ về đào tạo, chuyển đổi nghề và hỗ trợ tín dụng khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi, trong đó có nhà yến.

Nghị quyết ra đời nhằm điều chỉnh lại các hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng chống dịch bệnh và đưa ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.

TRUNG CHÁNH