Nhà vườn tiếp tục mở rộng diện tích trồng mít Thái

Cập nhật, 05:21, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, nông dân huyện Long Hồ tiếp tục mở rộng diện tích trồng mít Thái.

Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Long Hồ cho biết đến cuối tháng 3/2019, diện tích trồng mít Thái trên địa bàn huyện lên đến 70ha, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước; trong đó có khoảng 12ha trồng chuyên trên đất ruộng, còn lại là trồng xen.

Vấn đề ngành nông nghiệp huyện quan tâm là hiện tại có không ít nhà vườn đốn bỏ các loại cây ăn trái khác như xoài, ổi đang trong giai đoạn cho trái để trồng mít Thái hay thổ nhưỡng các xã cù lao thích hợp với cây nhãn, chôm chôm, sâu riêng thì nay nhà vườn cũng chọn mít Thái để trồng.

Nguyên nhân của việc diện tích trồng mít tăng là do trong thời gian qua giá mít Thái tăng. Hiện tại thương lái đến tận vườn thu mua với giá dao động từ 45.000- 50.000 đ/kg tùy theo kích cỡ và chất lượng.

Những nông dân trồng mít cho biết: “Mít Thái 3- 4 năm tuổi là có thể cho năng suất khoảng 2,5- 3 tấn/công. Với giá bán như hiện nay, trừ hết chi phí, nhà vườn thu nhập từ 50 triệu đồng/công trở lên, cao gấp 2- 3 lần so với thời điểm trước đó.

PHƯỚC GIANG