Nuôi 3 vèo cá trê vàng, sau 3 tháng lời 60 triệu

Cập nhật, 08:23, Chủ Nhật, 21/10/2018 (GMT+7)

Anh Lê Nguyên Tiến ở ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) xây dựng được mô hình nuôi thuỷ sản hay. Đó là nuôi cá trê vàng trong vèo lưới. Anh Tiến nuôi 3 vèo cá trê vàng, sau 3 tháng chăm nuôi, anh xuất bán cá lời 60 triệu đồng.

Trong những năm qua, giá cá trê vàng luôn ở mức cao và ổn định, nhiều mô hình nuôi cá trê vàng đã mang lại hiệu quả cao, được nông dân thị trấn Cây Dương và các nơi khác của huyện Phụng Hiệp áp dụng thành công...

Anh Lê Nguyên Tiến đang cho đàn cá trê vàng ăn.
Anh Lê Nguyên Tiến đang cho đàn cá trê vàng ăn.

Đến với mô hình nuôi cá trê vàng trong vèo cho hiệu quả kinh tế cao của anh Lê Nguyên Tiến ở ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng  Hiệp.

Anh Tiến chia sẻ: Trước khi nuôi Anh được đi quan học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm của nhiều mô hình thấy nuôi cá trê vàng trong vèo thời gian nuôi ngắn, chi phí thấp dễ chăn sóc, dễ áp dụng nên Anh mạnh dạn đầu tư nuôi.

Ban đầu anh bố trí nuôi 3 vèo Anh nuôi được 200kg cá trê vàng giống, mỗi vèo có kích cở chiều ngang 3m chiều dài 7m.

Anh Tiến cho biết: Sau 3 tháng nuôi cá đã đạt kích cở thu hoạch, với 3 vèo thả nuôi Anh Tiến thu hoạch được 2,4 tấn cá; với giá bán 55.000đồng/kg thu về được 132 triệu đồng, trừ chi phí đầu tư 72 triệu đồng Anh còn lời 60 triệu đồng.

Anh Tiến cho biết thêm: Trung bình để có 1 kg cá trê thịt chỉ tiêu tốn khoảng 1,2 kg thức ăn. Cá trê vàng nuôi trong vèo có nguồn nước thông thoáng nên người nuôi không phải thay nước hay bón vôi xử lý ao,… nên chi phí đầu tư thấp.

Ngoài ra, giá cá trê vàng ít bị biến động về giá, đặc biệt vào mùa khô, cá khan hiếm, có lúc thương lái vào tận nơi thu mua tới 60.000 – 70.000 đồng/kg.

Qua đây cho thấy mô hình nuôi cá trê vàng trong vèo đạt hiệu quả khá cao. Hiện tại anh Tiến đã mở rộng mô hình nuôi được 11 vèo với số lượng 800 kg cá trê giống. Cá trê vàng đang phát triển tốt, anh Tiến dự tính đợt cá này sẽ mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao hơn đợt trước.

Theo Dân Việt