Israel chia sẻ công nghệ sau thu hoạch

Cập nhật, 06:17, Thứ Bảy, 10/03/2018 (GMT+7)

Tại hội thảo “Công nghệ sau thu hoạch của Israel- Chìa khóa dẫn đến thành công” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp Phòng Kinh tế và Thương mại- Đại sứ quán Israel tại Việt Nam vừa tổ chức, ông Nadav Eshcar- Đại sứ Israel tại Việt Nam- cho biết Israel sẵn sàng hợp tác, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ bảo quản nông sản sau thu hoạch cho doanh nghiệp Việt Nam.

Theo VCCI Cần Thơ, những năm gần đây, Israel đã đầu tư 26 dự án, tài trợ và chuyển giao cho Việt Nam nhiều công nghệ nông nghiệp tiên tiến. Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam cũng đã ứng dụng công nghệ của Israel tạo sự tăng trưởng ấn tượng.

Với tỷ lệ thất thoát sau thu hoạch lên đến 45% đối với sản xuất lúa gạo như hiện nay thì mỗi năm chỉ riêng khu vực ĐBSCL phải chịu tổn thất trên 3.000 tỷ đồng, chưa kể nông sản khác.

Vì vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất thì khâu bảo quản, chế biến sau thu hoạch là nhu cầu cấp thiết đang đặt ra cho ngành nông nghiệp.

Hội thảo nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nông thủy sản ĐBSCL tiếp cận với nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel. Đồng thời, tạo cơ hội trao đổi, kết nối giữa các doanh nghiệp ĐBSCL và Israel.

AN HƯƠNG