Bình Tân

Nông dân đề phòng dịch bệnh trên gia cầm bùng phát dịp cuối năm

Cập nhật, 05:12, Thứ Năm, 07/12/2017 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, trong tháng 10/2017, địa phương không phát hiện ổ dịch cúm gia cầm mới.

Cán bộ thú y tổ chức tiêm phòng đàn vịt tại xã Mỹ Thuận.
Cán bộ thú y tổ chức tiêm phòng đàn vịt tại xã Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, hiện nay, thời tiết mưa nắng đan xen, ẩm độ cao và sắp đến giai đoạn giao mùa nên là thời điểm gây bất lợi nhiều cho sức khỏe đàn gia cầm.

Mặt khác, lúa Hè Thu muộn tại địa phương đã được thu hoạch, đồng trống nhiều nên khả năng xuất hiện một số đàn vịt chạy đồng sẽ làm tăng nguy cơ dịch bệnh bộc phát trên gia cầm và lây lan diện rộng là khá cao.

Để quản lý chặt tổng đàn và tình hình dịch bệnh, ngành chuyên môn địa phương đề nghị các xã thường xuyên kiểm tra tiến độ tiêm phòng và đăng ký chăn nuôi của các hộ dân theo quy định.

Riêng cán bộ thú y tích cực kết hợp với công tác viên tiến hành rà soát, tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng chuồng trại; tiêm phòng đủ liều cho đàn vật nuôi;

đồng thời mở các lớp tập huấn, hướng dẫn nông dân áp dụng kỹ thuật trong chăn nuôi nhằm bổ sung đủ dinh dưỡng, kháng thể cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho vật nuôi, giúp nông dân đạt lợi nhuận cao nhất.

Trước đó, vào tháng 9, các ổ dịch cúm A/H5N1 tại 2 xã Mỹ Thuận (gồm 1.886 con vịt của 2 hộ dân) và Tân Quới (gần 1.000 con của 1 hộ dân) đã được ngành chức năng xử lý, khống chế kịp thời, không để lây lan ra diện rộng.

Tin, ảnh: CÔNG PHÚC