TX Bình Minh

Nông dân tập trung làm đất xuống giống rau màu tết

Cập nhật, 14:43, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)
Nông dân xã Đông Thạnh xuống giống rau màu tết.
Nông dân xã Đông Thạnh xuống giống rau màu tết.
Nhằm chuẩn bị lượng rau màu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trong những ngày qua, bà con nông dân TX Bình Minh khẩn trương làm đất xuống giống được trên 600ha màu các loại.
 
Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng nên trong dịp tết, nông dân TX Bình Minh tập trung trồng các loại màu như: dưa hấu, dưa kiệu, cải làm dưa, khổ qua, đậu và rau củ các loại. Tập trung ở các xã trồng màu truyền thống là Đông Thạnh, Đông Thành, Thuận An và Đông Bình.
 
Ngoài ra, trong vụ Đông Xuân này, bà con còn chuyển gần 450ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng màu thời vụ góp phần cải thiện độ màu mỡ cho đất và tăng hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất sản xuất. Nâng tổng diện tích màu xuống giống từ đầu năm đến nay của thị xã trên 7.500ha, tăng trên 1.000ha so cùng kỳ.
 
Trong đó, có trên 1.700ha màu được trồng luân canh trên đất lúa, tăng 200ha so cùng kỳ năm ngoái.
Riêng diện tích màu lưu gốc khoảng 150ha ở các xã Thuận An, Đông Thạnh trồng cải xà lách xoong, rau diếp cá, hẹ, rau thơm cũng được bà con tích cực chăm sóc để đưa ra thị trường tết, vì các loại màu này cho thu nhập khá cao và ổn định.
 
Ngành nông nghiệp TX Bình Minh cũng tổ chức 5 lớp tập huấn cho gần 350 nông dân hướng dẫn các quy trình sản xuất rau sạch vụ Đông Xuân như: chọn giống; cách chăm sóc; cách sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu và thu hoạch để nâng cao hiệu quả kinh tế và an toàn cho người tiêu dùng.
 
Tin, ảnh: HOÀNG MINH