Nông dân huyện Long Hồ sản xuất hơn 130ha màu mùa lũ

Cập nhật, 14:33, Thứ Năm, 14/09/2017 (GMT+7)

Để có nguồn rau màu phục vụ cho người tiêu dùng, đồng thời có thêm thu nhập cải thiện đời sống, mùa lũ năm nay nông dân huyện Long Hồ đã tận dụng diện tích đất gò cao không bị ngập nước hoặc đất ở khu vực có đê bao bảo vệ đã gieo trồng hơn 130ha rau màu các loại.

Các địa phương có diện tích trồng màu nhiều trong mùa lũ này là xã Phước Hậu, Thạnh Quới, Tân Hạnh, Thanh Đức và Long Phước.

Trong đó xã Phước Hậu là địa phương có diện tích rau màu gieo trồng nhiều nhất trong mùa lũ với hơn 80ha. Mặc dù vào thời điểm này mưa nhiều mực nước dâng cao không thuận lợi cho việc trồng màu nhưng nhờ khép kín thủy lợi cùng với sự chủ động đối phó của người dân nên diện tích màu trên địa bàn phát triển tốt.

Các loại rau màu được nông dân chọn trồng là: các loại cải, hành, hẹ, rau gia vị, khổ qua, dưa leo và rau muống. Hiện tại nông dân trồng màu rất phấn khởi vì giá bán khá cao, cụ thể giá hẹ 12.000 đ/kg, cải xanh 8.500 đ/kg.

Theo những hộ trồng màu, giá tăng là do thời điểm này nhiều người e ngại do ảnh hưởng thời tiết, mưa lũ nên diện tích trồng theo đó cũng ít đi.

PHƯỚC GIANG 

Các tin khác: