5 nông dân Vĩnh Long được tuyên dương sản xuất giỏi toàn quốc

Cập nhật, 08:02, Thứ Năm, 21/09/2017 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Trí Nghiệp là 1 trong 5 nông dân của tỉnh được tuyên dương “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ V”.
Ông Nguyễn Trí Nghiệp là 1 trong 5 nông dân của tỉnh được tuyên dương “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ V”.

Trong số 300 đại biểu là hội viên nông dân trong cả nước vừa được tuyên dương tại hội nghị đại biểu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ V (giai đoạn 2012- 2017) vừa qua, tỉnh Vĩnh Long có 5 nông dân được tuyên dương.

Trong đó, ông Võ Văn Tước (ấp Tân Dương, xã Tân Thành- Bình Tân) là một trong 69 cá nhân tiêu biểu của cả nước được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong số 211 cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen, tỉnh Vĩnh Long có 4 gương mặt tiêu biểu là: ông Trần Văn Bảy (ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Thuận- Bình Tân), ông Nguyễn Trí Nghiệp (ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh- Long Hồ), ông Nguyễn Văn Phúc (ấp Vàm Lịch, xã Chánh An- Mang Thít), Nguyễn Văn Chung (ấp Phạm Thị Mến, xã Trà Côn- Trà Ôn).

Các hội viên nông dân được tôn vinh và khen thưởng lần này là những gương sáng đi đầu trong việc đổi mới tư duy sản xuất, với ý tưởng sáng tạo, dám nghĩ dám làm với những mô hình sản xuất đã đem lại thành công bước đầu về khởi nghiệp; là đại biểu tiêu biểu của nông dân mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và hội nhập quốc tế; góp phần tô thắm thêm truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của người Việt Nam nói chung và nông dân Việt Nam nói riêng.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG 

Các tin khác: