Vĩnh Long và Xiêng Khoảng trao đổi hợp phát triển nông nghiệp

Cập nhật, 16:21, Thứ Ba, 23/02/2016 (GMT+7)

Ngày 23/2/2016, Đoàn công tác của tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) do Phó Tỉnh trưởng Khăm Sẻn Mạ Ni Vông- làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi với UBND tỉnh về việc hợp tác phát triển nông nghiệp trong khuôn khổ nội dung thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh đã ký kết.

Đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng đến thăm và làm việc với UBND tỉnh
Đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng đến thăm và làm việc với UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Xiêng Khoảng bày tỏ mong muốn tỉnh Vĩnh Long trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp.

Cụ thể là hỗ trợ về kỹ thuật canh tác, cây con giống như: bưởi Năm Roi, cam sành, khoai lang và đậu phộng. Bởi đây là các loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng cũng như thời tiết ở nhiều khu vực của Xiêng Khoảng. Trước đây, những loại cây này cũng đã được trồng ở Xiêng Khoảng nhưng do nhiều nguyên nhân nên không thể phát triển được.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung cho biết, tỉnh sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Xiêng Khoảng phát triển các loại cây trồng này và sẽ có kế hoạch cụ thể tổ chức các buổi hội thảo, lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh Xiêng Khoảng. Đồng thời, ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long sẽ hỗ trợ xây mô hình điểm trồng các loại cây này sau đó mới phát triển nhân rộng.

Dịp này, đoàn cũng đã đến tham quan vườn bưởi Năm Roi ở TX Bình Minh và ruộng khoai lang ở huyện Bình Tân.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ