HTX rau an toàn Thành Lợi

Lợi nhuận ổn định, xã viên phấn khởi

Cập nhật, 06:49, Thứ Bảy, 14/11/2015 (GMT+7)

Hiện Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn Thành Lợi (huyện Bình Tân) tiếp tục duy trì một số mô hình sản xuất đạt hiệu quả, cho lợi nhuận ổn định, bà con xã viên, nông dân phấn khởi.

Trong đó, mô hình sản xuất đậu bắp xanh giống Nhật cung ứng cho các công ty: Phát triển kinh tế Duyên Hải (TP Hồ Chí Minh), CP Chế biến thực phẩm xuất khẩu Phú Thịnh (Hậu Giang), Xuất nhập khẩu miền Tây (Cần Thơ),... đạt hiệu quả kinh tế cao nhất và được duy trì trong nhiều năm nay.

Được vậy là nhờ HTX áp dụng tốt quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, có hỗ trợ kỹ thuật và giám sát chặt chẽ của các đơn vị thu mua. Đây là mô hình sản xuất khép kín, ít tốn kém chi phí, tăng lợi nhuận cho cả nhà sản xuất và kinh doanh.

Hiện 22 thành viên góp vốn và trên 100 nông dân tự nguyện tham gia vào HTX sản xuất trên 50ha, mỗi năm cung ứng ra thị trường hơn 500 tấn đậu bắp xanh, chủ yếu được các công ty thu mua xuất sang Nhật Bản và Singapore, giá cao hơn thị trường bên ngoài từ 1.000- 2.000 đ/kg.

Theo tính toán của ông Lê Văn Trung- Giám đốc HTX Rau an toàn Thành Lợi, với giá bán 7.500 đ/kg như hiện nay, sau khi trừ các khoản chi phí: mua hạt giống, phân, thuốc và công chăm sóc, mỗi lứa (thu hoạch liên tục trong 3 tháng) bà con đạt lợi nhuận 10 triệu đồng/công.

Trong khi giá cả rau màu lên xuống thất thường, việc xã viên, nông dân HTX đạt lợi nhuận khá, ổn định trong xuất bán đậu bắp xanh là tín hiệu vui cho người sản xuất tại địa phương.

CÔNG PHÚC