Doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng và kết nối giao thương

Cập nhật, 08:18, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020”, bộ này sẽ chủ trì, phối hợp cùng các nhà phân phối tổ chức hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng và kết nối giao thương với các Tập đoàn Walmart, Central Group và Aeon. Buổi hội thảo- tập huấn sẽ tổ chức tại Bến Tre, vào ngày 29/8/2019.

Tại đây, nhiều câu hỏi như: làm thế nào để đón đầu xu hướng kinh tế toàn cầu của thế giới? hay làm thế nào để tham gia vào chuỗi cung ứng và giao thương với 3 tập đoàn lớn này?... sẽ được làm sáng tỏ.

Theo Bộ Công thương, chương trình không chỉ mang đến cho những doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm những câu chuyện hấp dẫn từ các tập đoàn lớn, mà còn hứa hẹn những bài học kinh nghiệm xương máu, những nền tảng giáo dục, kiến thức chuyên sâu, cũng như định hướng và nhu cầu trong lĩnh vực phân phối, buôn bán thực phẩm cho “ngôi làng toàn cầu”.

Với nhu cầu ngày càng lớn từ những nông sản, thực phẩm, Tập đoàn Walmart cùng Tập đoàn Central group và Aoen… sẽ đem đến cơ hội phân phối hàng hóa lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

LÝ AN