Phối hợp quản lý cụm công nghiệp: không có ý kiến là đồng ý

Cập nhật, 17:11, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)

Theo Quyết định số 09 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh, việc phối hợp quản lý được thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các sở, ngành và UBND cấp huyện.

Đồng thời, trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ không làm giảm vai trò, trách nhiệm và thẩm quyền của mỗi cơ quan và không cản trở công việc của mỗi cơ quan.

Quy chế nêu rõ, các cơ quan quản lý chuyên ngành khi thực hiện công tác phối hợp phải cử người có trách nhiệm, thực hiện theo đúng thời hạn và chịu trách nhiệm về nội dung phối hợp. Trường hợp được đề nghị nhưng đến thời hạn không có ý kiến hoặc có ý kiến chậm mà không thông báo đến cơ quan chủ trì, thì được xem là đồng ý và phải chịu trách nhiệm về nội dung được đề nghị phối hợp.

Ngoài ra, quy chế cũng quy định thẩm quyền giải quyết các thủ tục triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong CCN. Các doanh nghiệp trong CCN thực hiện đầu tư, triển khai dự án và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Quy chế này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước đối với CCN, đảm bảo sự thống nhất và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh trong các CCN.

LÝ AN