Vĩnh Long tăng cường hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu

Cập nhật, 07:38, Thứ Năm, 17/03/2016 (GMT+7)

Đến năm 2020, tỉnh sẽ xây dựng chiến lược phát triển 12 thương hiệu gồm các lĩnh vực: công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ- du lịch, vật liệu xây dựng, xây dựng mới 15 nhãn hiệu (nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu hàng hóa).

Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi vai trò, giá trị và cách thức xây dựng thương hiệu cũng như các vấn đề có liên quan đến sở hữu trí tuệ; xây dựng phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá thương hiệu tiêu biểu

của tỉnh. Đó là những mục tiêu cụ thể đã được UBND tỉnh ban hành trong Quyết định số 103 về hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020.

Cùng với đó, mục tiêu chung hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn đến năm 2020 là: trợ giúp các thành phần kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu trong hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu ra thị trường, giúp các doanh

nghiệp hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN thành công; tạo ra những giá trị vững chắc trong sản xuất, giúp tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong giai đoạn 2013- 2015, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển và quảng bá 7 thương hiệu và triển khai quảng bá 7 thương hiệu thông qua các kênh truyền thông; hỗ trợ xây dựng mới 10 nhãn hiệu hàng hóa và được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận.

LÝ AN