Bản tin thị trường ngày 19/3

Cập nhật, 09:05, Thứ Ba, 19/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Quy định về hóa đơn điện tử với xăng dầu; Ưu đãi cho khách hàng mua xe điện; Tỏi tươi đảo Lý Sơn giảm mạnh…là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*Quy định về hóa đơn điện tử với xăng dầu

Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử. Công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở ngành tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

* Ưu đãi cho khách hàng mua xe điện

Ngày 15/3, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2-5 tháng thuê pin miễn phí. Chương trình nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, được VinFast áp dụng cho tất cả khách hàng đặt cọc và hoàn tất thủ tục mua xe máy điện từ ngày 1 đến hết ngày 31/3.

* Xuất khẩu gạo Việt Nam vào Senegal còn khiêm tốn

Senegal có nhu cầu nhập khẩu gạo khá lớn, nhưng xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn. Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Senegal đạt hơn 12 ngàn tấn, kim ngạch 5,35 triệu USD, tăng tới 215% so với năm 2022. Tuy tăng trưởng rất mạnh, nhưng xuất khẩu gạo Việt Nam sang Senegal còn rất khiêm tốn so với nhu cầu nhập khẩu của nước này.

* Tỏi tươi đảo Lý Sơn giảm mạnh

Theo nhiều nông dân, thời điểm trước Tết Nguyên đán, giá tỏi tươi tại đảo vượt mức 100.000đ/kg, đến khi vào chính vụ, giá tỏi bất ngờ giảm mạnh đến hơn 50%, với giá hiện chỉ 40.000 – 50.0000đ/kg, nông dân đang tích trữ chờ giá lên.

* Dưa gang được giá

Long An là tỉnh có diện tích trồng dưa gang lớn nhất miền Tây, với hơn 100 ha. Với giá bán 4.200đ/kg, sau khi trừ tất cả chi phí, bà con có lãi khoảng khá.

H.M