Thực hiện tiết kiệm điện vượt kế hoạch

Cập nhật, 17:56, Thứ Tư, 19/01/2022 (GMT+7)
Các cá nhân được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tặng giấy khen.
Các cá nhân được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tặng giấy khen.

Ngày 19/1/2022, Công ty Điện lực Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.

Năm 2021, trong tình hình dịch COVID-19 bùng phát mạnh, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể và địa phương trong tỉnh triển khai đạt hiệu quả hoạt động tuyên truyền và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Qua đó, tiết kiệm được khoảng 26,8 triệu kWh, đạt trên 106% kế hoạch.

Thực hiện công tác hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các cơ sở phòng chống dịch, khu cách ly tập trung, khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch COVID-19, qua 3 đợt với số tiền 30 tỷ đồng.

Về nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, công ty đã tiếp nhận và giải quyết 100% các yêu cầu của khách hàng với thời gian sớm hơn quy định; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian mở hơn 520 điểm thu tiền điện cố định và lưu động, tạo thuận lợi cho người dân đến thanh toán tiền điện. Đến nay, công ty đã ngưng thu tiền điện tại nhà đạt 94,9%; chỉ còn các trường hợp người già, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... chưa thực hiện ngưng thu.

Hiện, toàn tỉnh đạt 99,9% hộ có điện sử dụng. Tuy nhiên, theo thống kê, vẫn còn 1.932 hộ sử dụng điện qua hình thức câu đuôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn điện. Để cung cấp điện cho số hộ trên, cần kinh phí khoảng 100 tỷ đồng. Công ty Điện lực Vĩnh Long cũng đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Nam và địa phương ứng vốn để hoàn thành mục tiêu cấp điện an toàn cho nhân dân.

Dịp này, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tặng giấy khen cho 40 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể Điện lực huyện Mang Thít được khen thưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, với số tiền 100 triệu đồng; đặc biệt, 2 cá nhân hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ được thưởng mỗi người một xe máy trị giá 30 triệu đồng.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU

Các tin khác: