Xã Hòa Lộc (Tam Bình)

Tổ hợp tác sản xuất lúa lời cao hơn ngoài mô hình 2- 3 triệu đồng/ha

Cập nhật, 06:32, Thứ Năm, 09/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Ông Hồ Nhơn Hậu- Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất lúa (xã Hòa Lộc- Tam Bình) cho biết: Giá bán lúa của tổ luôn cao hơn bên ngoài từ 50- 100 đ/kg và lợi nhuận cao hơn bên ngoài mô hình từ 2- 3 triệu đồng/ha.

Từ năm 2012 đến nay, ông Hồ Nhơn Hậu- Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất đảm nhận quản lý cống bộng cho 62ha đất trồng lúa. Mỗi vụ, ông đứng ra hợp đồng máy xới, máy cắt cho nông dân trong tổ đảm bảo số lượng và chất lượng.

Trước đây, nông dân trồng nhiều giống lúa khác nhau nên khó khăn trong chăm sóc, quản lý cống bộng. Do đó, ông Hồ Nhơn Hậu đã tổ chức họp dân, bàn bạc thống nhất sản xuất một loại giống duy nhất để đảm bảo cho việc quản lý cống bộng, chăm sóc, thu hoạch và bán.

Sau khi thống nhất, tổ đã hợp đồng với Công ty ADC để lấy phân, thuốc, giống về cấp phát cho nông dân với giá thấp hơn bên ngoài đại lý. Sau khi xuống giống, kết hợp với cán bộ kỹ thuật của công ty thăm đồng hàng tuần kịp thời phát hiện dịch hại để thông báo cho người dân biết để phòng trị.

Trước khi thu hoạch tổ chức họp dân định ngày cắt. Giá bán và lợi nhuận của các thành viên trong tổ luôn cao hơn bên ngoài.

Với việc làm trên, ông Hồ Nhơn Hậu được Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

NGUYỄN PHƯƠNG