Thống nhất phương án sản xuất "2 tại chỗ- vùng xanh" của Acecook Vĩnh Long

Cập nhật, 17:03, Thứ Năm, 07/10/2021 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty CP Acecook Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long chuyển từ phương án sản xuất “3 tại chỗ” sang “2 tại chỗ- vùng xanh”, với tổng cộng 744 người tham gia.

Thời gian thực hiện kể từ ngày 5/10/2021 đến khi hết ngày giãn cách xã hội (theo Quyết định của UBND tỉnh) trên cơ sở đề xuất của Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và Sở Y tế, đảm bảo có sự đồng thuận của người lao động.

Doanh nghiệp có trách nhiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động, tổ chức diễn tập trong tình huống xảy ra ca nhiễm trong doanh nghiệp, bố trí nơi ăn và sinh hoạt riêng biệt cho lái xe; bố trí nơi làm việc, ăn, nghỉ trưa và vệ sinh như phương án “3 tại chỗ”, có định danh cụ thể cho từng lao động. Bố trí riêng biệt nơi làm việc, sinh hoạt, luồng di chuyển của người lao động theo phương án “3 tại chỗ” với lao động thực hiện theo phương án “2 tại chỗ- vùng xanh”.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần phối hợp với địa phương sàng lọc những lao động không có yếu tố dịch tễ thuộc vùng xanh, trước khi đưa vào sản xuất, không được bổ sung, thay thế người lao động mới ngoài tỉnh; cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, UBND các huyện để được hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người lao động trước khi thực hiện và quản lý lộ trình di chuyển của người lao động.

NGỌC ĐIỀM