Doanh nghiệp thành lập mới giảm

Cập nhật, 17:02, Thứ Năm, 07/10/2021 (GMT+7)

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, trong tháng 9, có 5 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 10 tỷ đồng. So với cùng kỳ, số vốn đăng ký giảm hơn 94% và số doanh nghiệp giảm hơn 88%.

 Lũy kế 9 tháng, có 210 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký hơn 1.900 tỷ đồng, so cùng kỳ số doanh nghiệp giảm gần 18%. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong tìm kiếm thị trường, sản xuất kinh doanh không hiệu quả nên buộc phải tạm ngừng và chấm dứt hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để hỗ trợ khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm là tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Tích cực triển khai, thực hiện hiệu quả các gói hỗ trợ đến các thành phần kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, cải thiện môi trường đầu tư phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư; triển khai có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn về thủ tục đầu tư, xây dựng, tiếp cận các chính sách ưu đãi đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

H. MINH