Blog thị trường

Làm giàu trên quê hương

Cập nhật, 05:41, Thứ Hai, 03/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Về Vĩnh Long hôm nay, nhiều người phương xa không khỏi bất ngờ với đường rộng thênh nối thành thị với nông thôn, trung tâm huyện về vùng sâu không còn xa, lộ đan, lộ nhựa qua xóm ấp đi hoài không hết…

Những con đường, kết cấu hạ tầng mở mang đô thị, xẻ dọc ruộng đồng xây dựng nông thôn mới đã góp phần tạo một diện mạo mới cho quê hương.

Qua đó, tạo điều kiện cho hàng hóa nông sản của nông dân thuận lợi mua bán, lưu thông. Những con đường không chỉ để dễ dàng đi lại mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế địa phương, giúp người dân làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Từ một tỉnh bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh, kinh tế của Vĩnh Long dường như “không có gì”, thuần nông, nhỏ bé và lạc hậu, đến nay, sau hơn 35 năm đổi mới, đã đạt những bước tiến đáng trân trọng.

Tăng trưởng kinh tế luôn đạt tốc độ khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao…

Đặc biệt những năm gần đây, việc tích cực huy động các nguồn vốn cho đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, tỉnh đã tập trung đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng quan trọng, khẩn cấp như: các tuyến đường tỉnh, hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng thủy lợi, điện, nước, y tế, giáo dục, các xã điểm nông thôn mới...

Cùng với đó, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn để thu hút đầu tư tư nhân; bảo đảm hoạt động của kinh tế tư nhân cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng theo cơ chế thị trường.

Hỗ trợ các thành phần kinh tế đổi mới sáng tạo, hiện đại hóa công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động...

Đánh giá khu vực kinh tế tư nhân luôn là nguồn động lực thúc đẩy và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của đất nước cũng như của địa phương.

Do đó, “vùng đất mở” Vĩnh Long đã và đang tạo ra môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh hấp dẫn, thuận lợi và khuyến khích người dân khởi nghiệp, làm giàu. Đồng thời, kêu gọi nhà đầu tư “đến đây hãy ở lại đây” vì thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh Vĩnh Long.

LÝ AN