Năm 2020: Vốn nhà nước đầu tư các dự án gần 4.000 tỷ đồng

Cập nhật, 11:56, Thứ Năm, 01/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo báo cáo của UBND tỉnh, kế hoạch vốn đầu tư các dự án sử dụng vốn nhà nước năm 2020 là 3.899 tỷ đồng. 

Qua rà soát, tổng hợp đối chiếu số liệu các nguồn vốn phân bổ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh thì (đến thời điểm báo cáo) không có phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản; các nguồn vốn thực hiện trong kế hoạch đầu tư công năm 2020 được phân khai sớm, tạo thuận lợi cho các đơn vị chủ đầu tư có đủ điều kiện triển khai thi công ngay từ đầu năm.

Các dự án, công trình thực hiện trong năm được bố trí vốn đảm bảo tập trung, không có tình trạng lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.

Việc thực các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh được triển khai trong điều kiện nhiều khó khăn, nhất là tác động của dịch COVID-19 và hạn mặn đã tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế của người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các cấp, các ngành đã triển khai quyết liệt các giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP, Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết của HĐND, các chương trình, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, trong đó có thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, chủ động trong phòng chống hạn mặn nên kinh tế- xã hội tiếp tục ổn định.

Các nguồn lực đầu tư được tập trung huy động và ưu tiên bố trí cho các dự án/công trình trọng điểm thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, phát triển hạ tầng đô thị, giao thông, thủy lợi, thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới,… nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

NGỌC ĐIỀM