Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công thương

Hơn 200 đơn vị tham gia với trên 850 sản phẩm

Cập nhật, 05:07, Thứ Bảy, 14/11/2020 (GMT+7)

Ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Giám đốc Sở Công thương- cho biết: Sở rất quan tâm đến xây dựng, phát triển thương mại điện tử của tỉnh, nhất là hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh xây dựng, thiết kế website, tham gia website sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Theo đó, sở đã xây dựng Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công thương để thu hút và tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt các thông tin xúc tiến thương mại.

Qua đó, từng bước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia có thể trao đổi, mua bán hàng hóa trên sàn. Đến nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công thương đã thu hút 220 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh tham gia với 856 sản phẩm.

Thời gian tới, sở sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác xây dựng các website, ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh tiêu thụ hàng hóa, áp dụng truy xuất nguồn gốc từ đầu vào đến khâu lưu thông, phân phối; tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở về tầm quan trọng của việc ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh tiêu thụ hàng hóa và các mặt hàng nông sản của tỉnh trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

THẢO LY