Hết giãn cách xã hội: Chợ, quán xá hoạt động, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch

Cập nhật, 13:13, Thứ Sáu, 24/04/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Yến Xuân- Trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Long cho biết: Ngay sau khi có văn bản cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, ban quản lý chợ cũng đã thông báo cho hơn 1.400 hộ tiểu thương bắt đầu buôn bán, kinh doanh trở lại.

Quán xá, chợ đã hoạt động bình thường.
Quán xá, chợ đã hoạt động bình thường.

Song song đó, cũng tuyên truyền đến các tiểu thương tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, nhắc nhở tiểu thương đeo khẩu trang khi bán hàng, bố trí các điểm để nước rửa tay cho người dân và tiểu thương ra vào chợ, thực hiện giãn cách giữa người với người theo đúng quy định khi tham gia mua bán.

Ghi nhận tại chợ Vĩnh Long và nhiều tuyến đường nội ô thành phố, hầu hết các cửa hàng bán quần áo, hàng hóa đã mở cửa trở lại. Qua thời gian dài phải tạm nghỉ, các chủ quầy, chủ cửa hàng đều có mặt từ rất sớm để dọn dẹp, bố trí lại bàn ghế.

Chị Nguyễn Thị Lệ- chủ quầy bán quần áo tại chợ Vĩnh Long, cho hay: “Chúng tôi được buôn bán trở lại nhưng vẫn không chủ quan, vẫn thực hiện phòng dịch COVID-19 theo đúng những gì ngành chức năng tuyên truyền”.

Ông Nguyễn Thanh Hà- Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long cho biết: Mặc dù hết cách ly xã hội, nhưng công tác kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vĩnh Long vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc, không lơ là, chủ quan.

Theo đánh giá, dù hết giãn cách xã hội nhưng tiểu thương, hộ kinh doanh, các quán xá và người dân đều nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: THẢO LY