Giá cá nuôi lồng bè giảm, người nuôi không có lời

Cập nhật, 20:56, Thứ Sáu, 24/04/2020 (GMT+7)

Theo một số chủ lồng, bè, những tháng đầu năm, giá cá điêu hồng và một số loài cá khác dao động từ 28.000- 30.000 đ/kg, với mức giá này người nuôi huề vốn hoặc không có lời, thậm chí thua lỗ.

Theo anh Huỳnh Thanh Tuấn- Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản Huỳnh Tuấn (xã An Bình- Long Hồ), giá cá tại chợ vẫn ở mức cao trong khi giá cá tại bè thấp. Thương lái ép giá khiến người nuôi thiệt thòi, gặp không ít khó khăn khi tái nuôi.

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, hiện toàn tỉnh có 261 cơ sở nuôi cá lồng, bè với trên 1.200 lồng, bè đang thả nuôi, tăng 53 chiếc so với cùng kỳ. Ước sản lượng đạt 3.775 tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Đối tượng nuôi chủ yếu là cá điêu hồng, vồ đém, chim trắng, rô phi đen, chốt sọc, bông lau, ba sa,...

Để đảm bảo chất lượng nguồn thủy sản, theo khuyến cáo của ngành chức năng, hiện nay do thời tiết biến đổi thất thường, nắng nóng và ảnh hưởng của không khí lạnh làm biên độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn, do đó các cơ sở nuôi cần chú ý đến chế độ cho ăn, thời gian thả giống và chất lượng con giống.

Cần áp dụng các biện pháp phòng trị bệnh tổng hợp, thận trọng trong khâu vệ sinh lồng bè, dụng cụ nuôi thường xuyên, đặc biệt sau mỗi vụ nuôi và trong, sau thời gian cá bệnh, diệt khuẩn môi trường nước, cho ăn hoặc tắm diệt ký sinh trùng định kỳ, tăng cường bổ sung khoáng chất, vitamin C nhằm tăng sức đề kháng cho cá.

THẢO NGUYÊN