Diễn đàn khởi nghiệp

Quan tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Cập nhật, 16:41, Thứ Năm, 16/04/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế của Hội LHPN đạt được kết quả tích cực, qua đó giúp được nhiều phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng. 

Đạt được kết quả đó nhờ sự quan tâm của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, sự lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự mạnh dạn của hội viên phụ nữ, sự tham gia hỗ trợ tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động tạo việc làm, đảm bảo thu nhập ổn định cho lao động nữ.

Cụ thể, cán bộ hội các cấp luôn bám sát cơ sở, định hướng, khơi gợi và hỗ trợ kịp thời nhưng mô hình phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hội thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và đã huy động nhiều nguồn vốn đáp ứng một phần nhu cầu của phụ nữ nghèo, hộ có thu nhập thấp, góp phần hạn chế tình trạng vay nặng lãi và giúp chị em có vốn làm kinh tế phù hợp với khả năng của mình. Đa số hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích làm ăn có hiệu quả, đời sống được nâng lên, mua sắm thêm phương tiện sản xuất và tích lũy được vốn.

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025”, năm 2020, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động, hỗ trợ phụ nữ mạnh dạn khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện cho phụ nữ.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long chú trọng nâng cao vai trò, hoạt động của Hội Nữ doanh nhân tỉnh Vĩnh Long là cầu nối để liên kết các cơ sở, tạo cơ hội cho các nữ doanh nghiệp phát triển, cân bằng và tiến bộ trong xã hội.

Đồng thời, tiếp tục vận động các doanh nghiệp nữ tham gia Hội Nữ doanh nhân tỉnh Vĩnh Long, xây dựng chuỗi liên kết, khuyến khích và hỗ trợ thực hiện các ý tưởng sáng tạo. Đặc biệt sẽ tiến tới thành lập phòng trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp (dự kiến đặt tại Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long).

HẢI YẾN