Kết nối cung cầu

Cầu nối giao thương, cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ

Cập nhật, 13:57, Thứ Tư, 06/11/2019 (GMT+7)

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), sau 5 năm triển khai, chương trình kết nối cung- cầu hàng hóa đã ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu. Nhiều đơn vị trong tỉnh đã ký kết được hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp tác về công nghệ khoa học kỹ thuật.

Đối với khu vực Đông và Tây Nam Bộ, chương trình đã tạo được mối liên hệ hợp tác trên lĩnh vực thương mại, mang đậm dấu ấn và có sức lan tỏa sâu rộng.

 Từ đó đã tạo được sự gắn kết, phối hợp giữa các sở, ngành trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp liên kết đầu tư, phát triển sản xuất, hệ thống phân phối, là cầu nối giao thương, cung- cầu hàng hóa, bình ổn thị trường khu vực.

Mới đây, 10 doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Long đã tham gia chương trình “Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa Vĩnh Long và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2019” và đã ký kết được 8 bản ghi nhớ.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại, dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng chương trình vẫn còn gặp một số trở ngại, khó khăn, như: tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương chưa được khai thác triệt để và quảng bá đến người tiêu dùng; công tác kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất- phân phối chưa bền vững; nhiều sản phẩm có lợi thế nhưng do sản xuất thủ công chưa bảo đảm các tiêu chí, tiêu chuẩn để tham gia chuỗi cung ứng hiện đại,…

THẢO NGUYÊN