Nhộn nhịp chợ online về đêm

Cập nhật, 10:04, Thứ Hai, 05/08/2019 (GMT+7)

 

Kinh doanh online là một ngành nghề kinh doanh không kén mặt hàng, không kén đối tượng khách và không kén cả thời gian kinh doanh.

Ngày nay, việc kinh doanh online không còn xa lạ với nhiều người. Hầu như mọi mặt hàng, ngành nghề đều có thể dễ dàng kinh doanh qua các kênh online. Chỉ cần vài cú click chuột, vài thông tin chuyển đến người bán hàng là đơn hàng sẽ được giao tận tay khách hàng.

Theo dòng phát triển, cuộc sống ngày càng bận rộn, con người mong muốn có nhiều dịch vụ phục vụ đa dạng và xuyên thời gian. Ngại ra đường, bận công việc nhưng lại muốn ăn uống hay mua đồ buổi tối. Thế nên, ban đêm cũng chính là lúc dịch vụ giao hàng, kinh doanh ăn uống online nở rộ dạo gần đây. 

Bắt đầu kinh doanh thức ăn online về đêm, chị Trần Anh Thư, Phường 7, TP Cà Mau, chia sẻ: “Bắt nguồn từ suy nghĩ nhiều người thức khuya làm việc như mình, sẵn nấu cho gia đình ăn, tôi đăng lên Facebook, thấy nhiều người ủng hộ nên tôi mạnh dạn đầu tư buôn bán”.

Chị Thư bắt đầu ship hàng từ 22 giờ đêm. Khách hàng của chị cũng là những người kinh doanh hàng online, họ thức khuya để chốt đơn hàng, soạn hàng và chụp ảnh mẫu cho khách. Rồi lần lượt người này giới thiệu người kia, đơn hàng của chị ngày một tăng lên. Mặc dù ship hàng từ 22 giờ nhưng chị Thư phải bắt đầu công việc nấu nướng của mình từ chiều. Theo chị Thư, khách hàng online tuy đa dạng nhưng cũng rất khó tính, họ chỉ đến và ủng hộ mình khi sản phẩm của mình thật sự uy tín và chuyên nghiệp, đặc biệt phải đúng giờ giao hàng.

 Ngoài ra, yếu tố đảm bảo được lòng tin của khách hàng là chất lượng và giá. Không phải cứ bán hàng càng khuya thì chặt chém vô tư mà ngược lại phải có một mức giá cụ thể, rõ ràng để khách hàng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, để kích cầu, chị Thư cũng liên tục có những chương trình khuyến mãi, tặng kèm nước uống cho khách mua thức ăn. Các món ăn được chị Thư đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, được cập nhật liên tục từ các trang ăn uống có tiếng ở Sài Gòn, đồng thời học hỏi và lắng nghe ý kiến từ nhiều người.

Anh Lưu Hoàng An, ngụ Phường 2, TP Cà Mau, chia sẻ: “Tôi là một kỹ sư máy tính, thường làm việc khuya nhưng lại không muốn đi ra ngoài ăn uống, chính vì vậy dịch vụ ăn uống ship xuyên đêm thật sự hấp dẫn với tôi”.

 Cái khó của những người làm việc xuyên đêm là tiết kiệm thời gian. Chính vì vậy, người bán hàng nhắc nhở các nhân viên của mình cẩn trọng trong lúc làm việc./.

Theo Báo Cà Mau