Đẩy mạnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư

Cập nhật, 05:40, Chủ Nhật, 21/07/2019 (GMT+7)

Theo đánh giá của Sở Công thương, thời gian qua, mối quan hệ giữa ngành tỉnh với các địa phương, doanh nghiệp ngày càng gắn kết chặt chẽ thông qua các buổi làm việc trực tiếp để trao đổi giải quyết khó khăn, triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực công thương.

Mặt bằng đất “sạch” ở Khu công nghiệp TX Bình Minh đang chờ các nhà đầu tư. Ảnh: VINH HIỂN
Mặt bằng đất “sạch” ở Khu công nghiệp TX Bình Minh đang chờ các nhà đầu tư. Ảnh: VINH HIỂN

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng đã tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi các dự án đầu tư vào các khu- cụm- tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tham mưu hoàn thiện các cơ chế chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư vào các ngành, các lĩnh vực ưu tiên trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan đến thu hồi, giao đất, cho thuê đất và thực hiện quy định môi trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư.

Theo đó, 8 dự án đầu tư đi vào hoạt động trong năm 2018 đang sản xuất kinh doanh ổn định góp phần vào tăng trưởng chung của ngành trong năm 2019; có 20 dự án đang triển khai cả trong và ngoài khu- cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, dự kiến có 5 dự án đi vào hoạt động sẽ tạo tăng trưởng cao trong năm 2019.

Thời gian tới, sở sẽ tăng cường theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, tổ chức khảo sát tình hình doanh nghiệp trong tỉnh để tham mưu phương án, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực, có hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cộng đồng ASEAN và các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực.

THẢO NGUYÊN