Long Hồ hướng tới vùng dịch vụ, du lịch trọng điểm

Cập nhật, 08:56, Chủ Nhật, 26/05/2019 (GMT+7)

Theo UBND huyện Long Hồ, ngành du lịch của huyện đang hướng tới một trong những địa phương được tỉnh Vĩnh Long tập trung quy hoạch các vùng dịch vụ, du lịch trọng điểm của tỉnh.

Đồng thời, tập trung đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đặc thù mà tỉnh có thế mạnh, đó là du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, loại hình du lịch homestay, dịch vụ giải trí sông nước (cù lao An Bình), tham quan, tìm hiểu các công trình văn hóa trọng điểm, di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia (Khu lưu niệm cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, chùa Tiên Châu…).

Để đạt mục tiêu đó, huyện tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và nhân dân về vai trò, nhiệm vụ và sự cần thiết phát triển du lịch, đặc biệt là cung cấp cho những người trực tiếp tham gia các hoạt động du lịch kiến thức về văn hóa, lịch sử địa phương và những kỹ năng giao tiếp, thể hiện thái độ thân thiện, ân cần, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách.

Thời gian qua, thực hiện tinh thần Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch giai đoạn 2015- 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Huyện ủy Long Hồ đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động số 11 về phát triển du lịch của huyện Long Hồ giai đoạn 2015– 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Qua đó, tạo động lực và xem đây là “chìa khóa” để “mở ra cánh cửa mới” thúc đẩy du lịch huyện tiếp tục vươn xa, phát triển bền vững.

Mục tiêu của Chương trình hành động là phấn đấu đến năm 2020, du lịch Long Hồ cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thương hiệu đủ sức cạnh tranh. Xây dựng Long Hồ không chỉ là điểm dừng chân mà trở thành điểm đến hấp dẫn, độc đáo, mến khách.

TRẦN PHƯỚC