Doanh nghiệp hãy phản ánh những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu

Cập nhật, 15:41, Thứ Tư, 20/03/2019 (GMT+7)

Ngày 20/3/2019, ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp hoạt động trong khu và tuyến công nghiệp.

Theo Ban quản lý Các khu công nghiệp, đến nay, tỷ lệ lấp đầy các khu và tuyến công nghiệp (CN) đạt trên 82%, tổng vốn đầu tư thực hiện/đăng ký của các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng hơn 1.242 tỷ đồng.

Công tác thu hút đầu tư đạt kết quả khá tốt, sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu đầu tư vào các khu CN, trong đó kêu gọi đầu tư kết cấu hạ tầng 2 khu CN mới đã có nhà đầu tư đăng ký.

Hiện 28 doanh nghiệp hoạt động ổn định, trong đó 16 doanh nghiệp trong nước và 12 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Hoạt động của các doanh nghiệp không ngừng phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Tại hội nghị, doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc trong quá trình hoạt động như: tình hình tuyển dụng lao động gặp khó, lao động có trình độ kỹ thuật chưa đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, vấn đề mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, việc buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông, vấn đề quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm quanh các khu- tuyến CN cũng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp thẳng thắn của doanh nghiệp, ông Trần Hoàng Tựu lưu ý các sở, ban, ngành có liên quan, UBND huyện Long Hồ, TX Bình Minh tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp.

Đồng thời, giao trách nhiệm cho từng đơn vị giải quyết các vấn đề cụ thể doanh nghiệp phản ánh, đề xuất. “Đặc biệt, tôi mong muốn doanh nghiệp phản ánh trung thực, kịp thời những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, những hành vi trái pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức gây khó khăn cho doanh nghiệp và kiến nghị giải pháp để tỉnh tháo gỡ cho doanh nghiệp”- ông Trần Hoàng Tựu nhấn mạnh.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC