Thị trường mùng 3 tết: bia, nước giải khát hút hàng

Cập nhật, 20:30, Thứ Năm, 07/02/2019 (GMT+7)

Chiều mùng 3 tết, ghi nhận tại các chợ huyện và chợ TP Vĩnh Long sức mua tăng nhẹ. Mặt hàng hút khách chủ yếu là bia, nước giải khát, thực phẩm tươi sống.

Chợ chiều mùng 3 tết, lúc 15 giờ đã rất đông khách.
Chợ chiều mùng 3 tết, lúc 15 giờ đã rất đông khách.

Anh Nguyễn Văn Khánh- tiểu thương (Tam Bình) cho biết: Vợ chồng tôi chỉ nghỉ bán duy nhất ngày mùng 1, khai trương từ mùng 2 vì khách hàng bây giờ đều thích thực phẩm tươi ngon. Các loại rau cải nhúng lẩu và rau sống cuốn bánh tráng hút hàng và giá tăng nhẹ, từ 2.000- 5.000 đ/kg.

Trái cây giải nhiệt, trái cây chua được nhiều người chọn mua.
Trái cây giải nhiệt, trái cây chua được nhiều người chọn mua.

Tại các quầy thịt thì thịt bò, gà và cá được ưa chuộng hơn và giá có nhích lên từ 10.000- 30.000 đ/kg so ngày thường. Một tiểu thương chợ Vĩnh Long cho biết: Tiền vận chuyển, nhân công đều tăng nên giá có tăng theo tết.

Những mặt hàng tươi sống hút khách.
Những mặt hàng tươi sống hút khách.

Thị trường quà tặng mùng 3 khá trầm lắng, giỏ quà tết đa dạng giá cả, phổ biến từ 200.000 đ/giỏ. Trong khi đó, nhiều người chọn các loại nước uống làm quà biếu. Một chủ tiệm tạp hóa ở Phường 2- TP Vĩnh Long cho biết: Bia và nước giải khát được tôi mua dự trữ từ trước tết một tháng nên trong tết bán giá chỉ nhích lên từ 20.000- 30.000 đ/thùng.

Các loại trái cây cũng khá hút hàng, đặc biệt là những loại có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giải nhiệt như: bưởi, cam, mận, dưa hấu. Tại chợ Tam Bình dưa hấu hút hàng từ những ngày cận tết, giá tăng gấp đôi so ngày thường vẫn không đủ bán.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN