Diễn đàn khởi nghiệp

Bán hàng online- con đường còn rộng mở

Cập nhật, 12:53, Thứ Năm, 17/01/2019 (GMT+7)

Dù bạn có cửa hàng kinh doanh hay không, thậm chí là không có vốn mua hàng dự trữ, nhưng nếu bạn tìm được đối tác cung ứng sản phẩm gối đầu hoặc làm trung gian bán hàng cho các nhà phân phối, thì với chiếc smartphone là bạn đã có thể bắt tay khởi nghiệp bán hàng online được rồi.

Đây là con đường rộng mở ngay cả những người chỉ bắt đầu từ con số không hoặc chưa có điều kiện kinh doanh. Bán hàng online còn có lợi thế là bạn có thể chủ động thời gian, có thể ngồi ở nhà cũng bán được hàng mà không cần đi đâu cả.

Theo thống kê gần đây, có 78% số người được hỏi cho biết đã từng mua hàng thời trang trực tuyến trong 12 tháng gần nhất và có 41% tiết lộ đây chính là mặt hàng họ thường xuyên mua nhất.

Xếp theo sau là thiết bị công nghệ với 50% người tham gia khảo sát từng mua ít nhất 1 lần trong năm và là sản phẩm được mua sắm với tần suất lớn nhất của 20% khách hàng. Đứng top 3 là mỹ phẩm với 44% số người được hỏi và 10% trong số đó là khách hàng thường xuyên của các trang bán hàng online.

Bên cạnh mua sắm tại các trang bán hàng trực tuyến, nhiều người chọn lựa các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... làm kênh mua sắm quen thuộc. Sẽ không là quá khó nếu chúng ta biết tận dụng những tính năng vượt trội và khả năng kết nối của các trang mạng để kinh doanh.

Vấn đề còn lại là bạn cần phải có chiến dịch quảng cáo cho mặt hàng của mình, tạo sự tương tác tốt với khách hàng và có những cách thức sử dụng những lời kêu gọi hành động để gia tăng lượt bình luận, lượt chia sẻ. Việc này sẽ giúp bạn bán hàng rất tốt vì bài viết của bạn hiển thị đến nhiều người hơn.

Khách hàng đã quá nhàm chán với những bài viết bán hàng nhan nhản trên mạng, thì việc viết những bài chia sẻ kinh nghiệm, giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc. Sau đó, bạn mới bán hàng thì khả năng khách mua hàng sẽ rất cao vì bạn đã là một “chuyên gia” trong tâm trí của họ.

Có thể nói, việc khởi nghiệp bán hàng online sẽ làm con đường rộng mở và không quá khó nếu bạn có được định hướng đúng.

NGUYỄN PHƯƠNG