Diễn đàn khởi nghiệp

2019- bức tranh khởi nghiệp sẽ đầy màu sắc

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

Dự đoán bức tranh khởi nghiệp trong năm mới 2019 sẽ tràn đầy màu sắc và những cơ hội dành cho các start- up, những nhà đầu tư dám “chơi lớn”.

Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2018 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Cần Thơ chủ trì và thực hiện đã kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Cuộc thi nhận được 210 hồ sơ (124 ý tưởng và 86 dự án) với hơn 550 thí sinh từ các tỉnh- thành khu vực ĐBSCL tham dự.

Trong đó, Vĩnh Long là một trong các địa phương có hồ sơ dự thi cao với 23 hồ sơ, đồng thời, ý tưởng “Dịch vụ ăn, nước uống kết hợp hướng dẫn làm sản phẩm thủ công” của thí sinh Nguyễn Thanh Việt ở Vĩnh Long đã được trao giải nhì.

Trong khi đó, cuộc thi Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần I/2018, cũng đã thu hút 34 ý tưởng, dự án tham gia với nhiều lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ,… và đã trao giải cho 13 ý tưởng và dự án tốt nhất.

BTC đánh giá, các ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi lần này phản ánh đúng định hướng của tỉnh là đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường.

Làm thế nào để phát huy lợi thế là vùng nông nghiệp, thủy hải sản, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp cũng như nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần làm tăng kinh tế vùng ĐBSCL…

Đó là điều kỳ vọng lớn trong năm 2019 với một làn sóng khởi nghiệp nổi lên mạnh mẽ với hàng loạt các dự án, ý tưởng mới mẻ quyết định gia nhập thị trường.

Đương nhiên, nhiều start- up non trẻ khó có thể đứng vững ngay từ đầu chứ chưa nói đến chuyện có thể “đi một mình”. Rất cần những “ông lớn”, những nhà đầu tư dẫn dắt, sẵn sàng chung tay với bạn trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp.

AN HƯƠNG