Kinh tế tăng trưởng ổn định

Cập nhật, 15:00, Thứ Hai, 01/10/2018 (GMT+7)

Ngày 1/10/2018, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng tháng 9 và 9 tháng đầu năm.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình kinh tế của tỉnh trong 9 tháng qua có mức tăng trưởng ổn định, chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, xuất khẩu. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, được nhiều nhà đầu tư có tiềm lực quan tâm, vốn đầu tư tăng 2 lần so cùng kỳ.

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp vẫn còn gặp nhiều rủi ro do ảnh hưởng của thời tiết và giá cả thiếu ổn định. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng nhưng có xu hướng chậm lại. Nợ xấu của một số ngân hàng vẫn còn cao và khó đạt mục tiêu kiềm chế dưới mức 3%.

Chỉ số giá tiêu dùng trong 9 tháng qua ở hầu hết các nhóm hàng hóa, dịch vụ đều tăng so cùng kỳ, trong đó ảnh hưởng lớn nhất do việc tăng giá dịch vụ khám sức khỏe, nước sinh hoạt, giao thông, gas và các loại chất đốt,... Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt trên 4.500 tỷ đồng. Bên cạnh một số khoảng thu đạt cao và có mức tăng trưởng khá, thì các khoản thu từ xổ số kiến thiết, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh có giảm.

Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang yêu cầu các ngành, địa phương tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục hạn chế của nền kinh tế, nhất là những chỉ tiêu chưa đạt theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Một số vấn đề khác cũng được Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện trong những tháng cuối năm như: xây dựng cơ bản, phòng chống thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng bệnh trên vật nuôi và cây trồng, quản lý thị trường, chính sách an sinh xã hội,...

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH