Kết nối phố

Những công trình mới nổi

Cập nhật, 12:23, Thứ Tư, 11/07/2018 (GMT+7)

Chân trời đỏ ối, mặt trời dần lên. Ghe tàu xuôi ngược trên sông như mắc cửi. Từ trên cao, chiếc cầu mềm mại vắt qua sông, phố thị hiện ra, sống động, hài hòa, lung linh như tranh vẽ.

Ngang qua cầu ngay buổi bình minh và những thời điểm khác trong ngày, không ít khách lưu lại “khoảnh khắc đô thị” này bằng điện thoại thông minh, máy chụp hình, cả bằng… trí nhớ. Phải công nhận rằng, phố trở nên thu hút ánh nhìn, một phần nhờ vào những công trình mới nổi.

Đó là quảng trường có không gian rộng lớn, trang trí bằng gốm đỏ quê hương. Nơi đó, trên cành cây, nhiều loài chim rủ nhau về tụ họp. Bầy bồ câu trắng xinh có nhà riêng, hay sà xuống đùa vui, tản bộ với mọi người vào sáng sớm.

Đó là bờ kè kiên cố dọc sông, tích hợp công viên cây xanh, đường đi, nhà cao tầng hiện đại thay cho nhà sàn ọp ẹp trước đây- mưa lũ thì ngập sâu, bờ lở lên lở xuống. Đó là góc đường có tòa nhà cũ kỹ được doanh nghiệp hô biến thành khách sạn đón chào du khách.

Đó là những mảnh đất trống được thay bằng hàng quán, công trình, nhà cửa khang trang… Nhiều công trình đã hoàn thành, cũng có những công trình vừa xong phần móng… thi nhau mọc lên.

Những công trình mới nổi đang hòa vào sự phát triển chung của phố, biến những góc phố trước đây xấu xí, bình thường trở nên thu hút ánh nhìn và tràn trề sức sống…

Khách đến đây và cả người của đô thị mình tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc xuất hiện những công trình mới nổi- lưu lại ký ức cũ xưa mai này của phố.

NAM ANH