Tiếp tục đổi mới hợp tác, liên kết phát triển du lịch ĐBSCL

Cập nhật, 13:37, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đề ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 vừa được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu.

Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trao quyết định công nhận các điểm du lịch tiêu biểu của khu vực năm 2017.
Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trao quyết định công nhận các điểm du lịch tiêu biểu của khu vực năm 2017.

Theo đó, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tiếp tục phát huy vai trò đầu mối trong hợp tác, liên kết trong và ngoài khu vực; đặc biệt là thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển đối với 2 cụm du lịch phía Đông và phía Tây.

Củng cố và nâng cao chất lượng các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL, đẩy mạnh việc xây dựng các tour- tuyến kết nối với các điểm du lịch tiêu biểu của vùng tạo ra nhiều sản phẩm mới, có sức hấp dẫn, thu hút du khách.

Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại 4 tỉnh miền Trung; vận động các doanh nghiệp du lịch tham gia các hội chợ triển lãm, các lễ hội, sự kiện du lịch theo hình thức cụm hợp tác, nhằm đưa sự liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa Hiệp hội Du lịch ĐBSCL với doanh nghiệp đi vào chiều sâu, thúc đẩy du lịch ĐBSCL tiếp tục phát triển.

Năm 2017, ngành du lịch ĐBSCL tiếp tục tăng trưởng và đón trên 33 triệu lượt khách, tăng 15% so cùng kỳ năm 2016. Trong đó, có hơn 2,8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu đạt trên 17.000 tỷ đồng, tăng 27% so cùng kỳ.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã trao quyết định công nhận 18 điểm du lịch tiêu biểu của khu vực năm 2017 (Vĩnh Long có 2 điểm, gồm: Khu lưu niệm GS. VS Trần Đại Nghĩa ở huyện Tam Bình và Khu du lịch Vinh Sang ở huyện Long Hồ) và tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: MINH TRIẾT