Đẩy mạnh các hoạt động tạo chuyển biến trong thu hút đầu tư

Cập nhật, 05:30, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, công tác xúc tiến đầu tư hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư, là tiền đề để lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực triển khai thực hiện các dự án đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư, tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Theo đó, tỉnh đã ban hành và triển khai chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn gắn với việc phê duyệt danh mục các dự án mời gọi đầu tư giai đoạn 2017- 2020.

Hiện tỉnh đang tập trung cho hội nghị xúc tiến đầu tư vào Vĩnh Long, nhằm quảng bá sâu rộng, đưa công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực.

Cùng với đó, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đã có những bước cải thiện và chuyển biến tích cực, kết quả PCI năm 2016 của tỉnh tăng 13 bậc so với năm 2015 và vượt lên đứng thứ 2 trong 13 tỉnh- thành vùng ĐBSCL, nằm trong 6 vị trí thuộc nhóm rất tốt của cả nước.

Trong năm 2017, thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh đã tổ chức tiếp xúc và làm việc với 33 lượt nhà đầu tư, trong đó có 25 lượt nhà đầu tư nước ngoài, sau đàm phán có 8 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 4 dự án cấp chủ trương đầu tư, với số vốn đăng ký 1.841,8 tỷ đồng và 55,31 triệu USD. Các dự án này đã, đang và sẽ đóng góp tích cực vào tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh thời gian tới.

LÝ AN