Phát triển nguồn nhân lực phù hợp tiêu chuẩn khu vực và quốc tế

Cập nhật, 14:32, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những mục tiêu của Quyết định số 50/QĐ-UBND vừa được UBND tỉnh ban hành theo Kế hoạch thực hiện Chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm phát triển nguồn nhân lực của tỉnh phù hợp với nhu cầu lao động, việc làm, tham gia vào thị trường lao động của khu vực, gia tăng cơ hội việc làm có chất lượng cho người lao động, tăng số lượng các nghề đào tạo được các nước công nhận về văn bằng, chứng chỉ.

Phát triển hệ thống an sinh xã hội của tỉnh, tăng cường bảo vệ các nhóm đối tượng yếu thế phù hợp với các tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Đến năm 2020, bảo đảm mức tối thiểu về thu nhập, giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch và thông tin cho người dân; tiếp cận các tiêu chí an sinh xã hội của quốc tế; tiếp cận đa chiều trong đánh giá và thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững; thúc đẩy bình đẳng giới và công bằng xã hội; huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển về lao động và xã hội.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện hội nhập quốc tế, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm phải thực hiện cùng với nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị.

LÝ AN