Huyền thoại đầu tư Warren Buffett: Tiền ảo sẽ có kết thúc xấu

Cập nhật, 15:04, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

Huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett đã từng coi tiền số Bitcoin là "ảo ảnh" và vừa dự báo đồng tiền này sẽ có kết cục xấu.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett được Forbes trong danh sách top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett được Forbes trong danh sách top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới

Ông Warren Buffett, Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Berkshire Hathaway, người được mệnh danh là nhà đầu tư huyền thoại của Mỹ, vừa chia sẻ với kênh CNBC về dự báo của ông đối với "số phận" của đồng tiền kỹ thuật số, trong đó có Bitcoin.

Nhà tiên tri xứ Omaha Warren Buffett cho biết ông bi quan về các đồng tiền ảo và "thề" sẽ không bao giờ mua Bitcoin.

Vtiên tri ề các đồng tiền ảo, tỷ phú Warren Buffett chắc chắn rằng chúng sẽ "có một kết cục xấu". Ông cũng cho hay mình không hiểu gì về Bitcoin hay các tài sản số khác dựa trên công nghệ blockchain.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới, "chê" tiền ảo. Hồi năm 2014, ông từng gọi Bitcoin là "ảo ảnh" và cảnh báo các nhà đầu tư nên tránh xa đồng tiền kỹ thuật số này.

Những phát biểu của Warren Buffett thường tạo "sóng" trên thị trường chứng khoán. Nhưng hiện tại, có vẻ như phát ngôn của nhà đầu tư tài ba này vẫn chưa tác động nhiều đến giá một số đồng tiền chủ chốt, trong đó có Bitcoin, Ethereum và Ripple.

Cụ thể, sáng nay (11/1) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin trên Coinmarketcap.com là hơn 14.700 USD, tăng gần 2,4% trong vòng 24 giờ qua. Giá Ethereum ở mức 1.316 USD, tăng gần 1,7%. Còn giá Ripple là 1,91 USD./.

Theo VOV.VN