Góc nhìn

Hàng Việt thu hút người tiêu dùng

Cập nhật, 10:19, Thứ Ba, 30/01/2018 (GMT+7)

Không khí tết tràn ngập từ nhà ra phố về nông thôn và đến tận cơ sở, doanh nghiệp sản xuất. Ở các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các đại lý bánh kẹo… nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng sắm tết.

Điểm mới năm nay còn là đa số các mặt hàng bày bán cũng như các giỏ quà là hàng Việt, từ bình dân đến cao cấp và nhận được sự hưởng ứng rất cao.

Khảo sát tại một số siêu thị, bên cạnh giá cả phải chăng, các sản phẩm Việt Nam còn được cải thiện về mẫu mã, nên sức cạnh tranh với hàng ngoại ngày càng cao.

Giám đốc một siêu thị cho biết những năm gần đây, thị trường thực phẩm tết có sự bứt phá của doanh nghiệp nội địa với sự cải thiện rõ rệt về chủng loại, chất lượng và bao bì hàng hóa.

Cũng vì vậy, nhiều nơi ưu tiên sử dụng hàng Việt trong các giỏ quà, nhất là các giỏ quà có mức giá 300.000- 500.000đ, bởi hàng Việt Nam giá mềm mà chất lượng bảo đảm và mẫu mã phong phú.

Trong đó, bánh kẹo có xuất xứ Việt Nam là những mặt hàng đang chiếm lĩnh thị trường. Đặc biệt hơn khi thị trường thực phẩm tết năm nay, các đặc sản vùng miền mang đậm bản sắc văn hóa đã được người tiêu dùng tìm mua.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp trong nước đã mạnh dạn đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng, mẫu mã. Đặc biệt là sử dụng nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất để vừa giảm giá thành vừa hỗ trợ sản xuất trong nước.

HOÀNG MINH