Cần xây dựng và quy hoạch tốt chương trình khởi nghiệp của tỉnh

Cập nhật, 17:31, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tại hội nghị sơ kết chương trình khởi nghiệp năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 vào ngày 24/1.

 Ông Lê Quang Trung- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Lê Quang Trung- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá, trong năm qua, các cấp, các ngành đã nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh thủ tục hành chính.

Hoạt động xúc tiến thương mại được đổi mới, chủ động góp phần nâng số doanh nghiệp đăng ký thành lập và các dự án mới đăng ký đầu tư tăng khá so với cùng kỳ và nhiều dự án đang hoạt động có hiệu quả đã đăng ký tăng vốn, mở rộng đầu tư kinh doanh.

Đến cuối năm 2017, tỉnh đã phát triển thêm 315 doanh nghiệp và 39 hợp tác xã, vượt kế hoạch đã đề ra. Công tác tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng phong trào sáng tạo khởi nghiệp cũng được đẩy mạnh.

Mô hình khởi nghiệp của anh Lê Hữu Anh Khôi được hội đồng tư vấn khởi nghiệp đánh giá cao.
Mô hình khởi nghiệp của anh Lê Hữu Anh Khôi được hội đồng tư vấn khởi nghiệp đánh giá cao.

Tại hội nghị, nhiều chuyên gia cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học và phương pháp giúp đẩy mạnh chương trình khởi nghiệp của tỉnh.

Ông Lê Quang Trung nhấn mạnh thêm: phải kiên trì và thực hiện liên tục, lâu dài, quan tâm xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được phát triển.

Tin, ảnh: THẢO LY