Mời đến Vĩnh Long đầu tư và phát triển bền vững

Cập nhật, 08:12, Thứ Ba, 12/12/2017 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao đổi với các đại biểu đối tác nước ngoài.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao đổi với các đại biểu đối tác nước ngoài.

Trong thông điệp gửi đại biểu là Tổng lãnh sự các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà tư vấn đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long, đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- khẳng định: Vĩnh Long coi phát triển của doanh nghiệp (DN) là sự phát triển của Vĩnh Long và khó khăn của DN cũng là khó khăn của tỉnh.

Tại tọa đàm “Giới thiệu Vĩnh Long” do tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cục Ngoại vụ- Bộ Ngoại giao tổ chức ở TP Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã chủ trì và trực tiếp giải đáp những vấn đề đại biểuquan tâm.

Tạo điều kiện nhanh nhất, thuận lợi nhất

Giới thiệu ngắn gọn về Vĩnh Long, lãnh đạo tỉnh cho biết Vĩnh Long nằm ở hạ nguồn sông Mekong, là đầu mối giao thông giữa các vùng trong khu vực và lưu thông quốc tế thông qua các cửa biển của vùng ĐBSCL.

Vĩnh Long có 6 ưu thế và cũng là 6 định hướng phát triển, đó là: phát triển nông nghiệp đứng đầu là cây lúa, sản lượng trên 1 triệu tấn/năm; cây ăn trái, đặc sản bưởi Năm Roi, cam sành, nhãn, chôm chôm… trên 521.000 tấn/năm.

Phát triển chăn nuôi và thủy sản, trong đó đàn heo, bò và gà hơn 8,1 triệu con, thủy sản trên 112.000 tấn/năm. Làng nghề thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm nổi tiếng gạch ngói, gốm đỏ, hàng thủ công mỹ nghệ… đã có mặt nhiều nước trên thế giới.

Du lịch với vẻ đẹp đặc trưng vùng đồng bằng sông nước cùng những điểm đến ý nghĩa và lý thú, với 11 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và 43 di tích cấp tỉnh cùng 3 khu tưởng niệm: cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cố GS.VS. Trần Đại Nghĩa. Hàng năm Vĩnh Long đón trên 1 triệu lượt khách.

Phát triển nguồn nhân lực với hệ thống các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, đào tạo hơn 53.000 lao động/năm.

Phát triển công nghiệp rất được tỉnh chú trọng, hiện tỉnh có 2 khu công nghiệp: Hòa Phú, Bình Minh với tổng diện tích 380ha và còn 121ha chưa cho thuê; 1 tuyến công nghiệp Cổ Chiên chiều dài 20km dọc tuyến sông Cổ Chiên.

Vĩnh Long đang mời gọi các nhà đầu tư vào các ngành nghề: công nghiệp chế biến các mặt hàng nông sản, thủy sản; công nghiệp hỗ trợ.

Cùng với đó, mời gọi đầu tư hạ tầng để kinh doanh 3 khu công nghiệp, diện tích 930ha, 14 cụm công nghiệp 659ha… đã được quy hoạch phát triển thương mại- dịch vụ, đô thị, nhà ở phát triển vùng nuôi thủy sản, trồng đặc sản cây ăn trái, vùng chuyên canh hoa màu làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, các loại cây, con giống chất lượng cao.

Với những lợi thế và định hướng phát triển rõ ràng, Vĩnh Long luôn tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện nhanh nhất và các DN đã sản xuất, kinh doanh hoạt động có hiệu quả.

Mời tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long 2018

Các đại biểu quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tham dự tọa đàm “Giới thiệu Vĩnh Long” bày tỏ sự quan tâm đến môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Long, chính sách về thuế, đất đai, hỗ trợ doanh nghiệp cụ thể.

Các vấn đề về đáp ứng nguồn nhân lực, các cơ chế riêng của Vĩnh Long trong các lĩnh vực đầu tư đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, cũng như quan điểm của tỉnh trong việc phát triển kinh tế xanh và bền vững…

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã trực tiếp thông tin các chủ trương, chính sách của tỉnh và giải đáp một số vấn đề đại biểu quan tâm. Bí thư khẳng định, tỉnh Vĩnh Long sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và cơ hội hợp tác tốt nhất để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư hiệu quả tại Vĩnh Long.

Bên cạnh việc thực hiện các chính sách thu hút đầu tư theo quy định của Chính phủ, tỉnh Vĩnh Long còn có cơ chế- chính sách ưu đãi đặc thù để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư vào tỉnh.

Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa- tại chỗ”, tạo môi trường đầu tư công bằng- minh bạch, hỗ trợ kinh phí cho nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đến hàng rào doanh nghiệp, hỗ trợ kinh phí chuẩn bị đầu tư, tiếp cận vốn vay ưu đãi, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và các thủ tục giao đất…

Qua đó, tỉnh đã tạo niềm tin cho DN khi đến đầu tư tại Vĩnh Long, chẳng hạn trong năm 2017, một DN FDI đã dời trụ sở công ty từ Bình Dương về Vĩnh Long.

Vĩnh Long luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Trong ảnh: Hệ thống máy cán sóng ngói rubi, máy cán 5 sóng công nghiệp hiện đại của Công ty TNHH Hoàng Thiên Lộc.
Vĩnh Long luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Trong ảnh: Hệ thống máy cán sóng ngói rubi, máy cán 5 sóng công nghiệp hiện đại của Công ty TNHH Hoàng Thiên Lộc.

Hơn nữa, lãnh đạo Công ty TNHH BoHsing cho rằng: “Tôi cảm nhận được là khi các DN đến Vĩnh Long dù có đầu tư hay không, vẫn được đón tiếp bằng tấm lòng chân thành”. Công ty TNHH BoHsing là DN FDI chuyên sản xuất mặt hàng may mặc xuất khẩu, hoạt động ổn định tại Khu công nghiệp Hòa Phú từ nhiều năm qua.

“Vĩnh Long xem đầu tư, hợp tác phát triển bền vững là quan tâm hàng đầu. Vĩnh Long đặc biệt coi trọng việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi, an toàn, tin cậy cho các nhà đầu tư và luôn đặt DN vào vị trí quan trọng của sự phát triển kinh tế- xã hội”- Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón nhấn mạnh với các đại biểu.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón cũng đã ngỏ lời trân trọng mời các đại biểu tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Long, dự kiến tổ chức vào cuối quý I/2018.

  • Bài, ảnh: TRẦN PHƯỚC