Nhiều mô hình hợp tác xã hoạt động hiệu quả

Cập nhật, 06:10, Thứ Năm, 02/11/2017 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch-Đầu tư, trên địa bàn tỉnh có nhiều mô hình hợp tác xã (HTX) trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại- dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp hoạt động khá hiệu quả.

Đáng chú ý, HTX Nông nghiệp dịch vụ Thành Đông đã được cấp giấy chứng nhận GlobalGAP. Đến nay, HTX ký kết hợp đồng với Công ty TNHH đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco (thành viên tập đoàn VinGroup) tiêu thụ sản phẩm sạch cho thành viên HTX, cung cấp khoai lang tím Nhật lâu dài.

HTX Rau an toàn Phước Hậu với sản lượng đạt trên 720.000 tấn rau màu an toàn các loại, hiện cung ứng cho các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh, TP Cần Thơ và đang mở rộng ra thị trường TP Hồ Chí Minh.

HTX Dịch vụ- thương mại Hoàn Thiện được đánh giá là một trong những HTX khai thác hoạt động kinh doanh chợ có hiệu quả trên địa bàn. Hiện HTX quản lý, khai thác hoạt động kinh doanh 3 chợ. Doanh thu của HTX tăng khoảng 10- 15%/năm, thu nhập bình quân của người lao động 4,3 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, các HTX lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, nhất là ngành nghề đan đát, gia công hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu cũng đạt được những kết quả nổi bật.

Điển hình như HTX Thủ công mỹ nghệ An Phú (Long Hồ), năm 2016 doanh thu đạt 17,5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 300 lao động, thu nhập của thành viên HTX đạt 4,5 triệu đồng/tháng, người lao động đạt 3 triệu đồng/tháng.

LÝ AN